Cách xin phép nghỉ làm bằng tiếng anh ở Văn phòng, Công Sở

Posted by Design Pro on 14:19
Trong môi trường giao tiếp nơi công sở cho Công ty nước ngoài, tình huống mà chúng ta thường gặp nhất đó là xin nghỉ phép.

1) Xin nghỉ phép bằng Tiếng Anh qua email, văn bản

Mẫu phép phép Tiếng Anh 1:


Dear Mr/Mrs. ABC
I would like to ask permission for a day off from work on (6/19/2020 or 26/19/2020)
I am hoping that you would consider my request, and I will be waiting for your response.
Thank you.



Kính gửi ________,

Tôi viết thư này để xin phép (ông) bà cho tôi nghỉ một ngày vào (6/19/2020 hoặc 26/19/2020). Những ngày sau đó tôi sẽ đến làm đầy đủ.

Tôi hy vọng ông(bà) sẽ xem xét lời đề nghị xin nghỉ của tôi. Mong sớm nhận được mail phản hồi từ ông (bà). Cảm ơn.

*Mẫu nghỉ phép Tiếng Anh 2:

Dear Mr/Mrs _____,

I am writing to request your approval for a day off on (date) for a family matter.

Thank you very much for your consideration and I am looking forward on your decision at your earliest convenience.

Sincerely,

******************************

Kính gửi ________,

Tôi viết thư này để xin phép nghỉ một ngày vì lý do gia đình.

Cảm ơn sự xem xét của ông (bà). Hy vọng sớm nhận được quyết định sớm từ ông (bà).

Trân trọng,

 Hy vọng sau bài viết này bạn có thể tự tin xin nghỉ phép tại công ty một cách hiệu quả.

3) Cách Xin nghỉ phép bằng Tiếng Anh khi gặp trực tiếp Sếp:

Excuse me. May I ask for tomorrow off?
(Xin lỗi tôi có thể nghỉ ngày mai được không?)

Wouldn’t it be possible for me to take a day off this Monday?
(Tôi có thể nghỉ ngày thứ hai này không?)

Wouldn’t it be possible for me to take this Monday afternoon off because I have a family matter?
(Tôi có một chút công việc gia đình vào chiều thứ hai, tôi có thể nghỉ buổi làm đó không?)

I’m sorry Sir/ Madam, but I think I may not able to work tomorrow since I’m not feeling well right now/ I’m sick.
(Xin lỗi Ngài, tôi nghĩ tôi không thể làm việc ngày mai, tôi cảm thấy không khỏe cho lắm)
Categories: